top of page

Noursabah Pattaya l เวลาหยุดเดินที่ณุศบา

แสงแดดอ่อนๆ ยามเช้า ดูเข้ากันได้ดีกับกาแฟลาเต้รสเข้มข้น....วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาของมามิ เริ่มต้นขึ้นที่นี่

ณุศบา พัทยา...(Noursabah Pattaya) ที่พักเล็กๆ แต่เปี่ยมไปด้วยรายละเอียดที่เราหลงรัก และตั้งใจไว้ว่าเมื่อไรที่มาพัทยาคงจะต้องมาเยี่ยมเยียนที่นี่อีกครั้งเป็นแน่

บริเวณทางเข้าโรงแรม

แรกเริ่มเดิมที ทริปนี้เป็นทริปพักผ่อนเล็กๆ ของครอบครัว ประกอบกับพี่สาวต้องการสถานที่น่ารักๆ ไว้สำหรับถ่ายรูปกับว่าที่สามี มามิเลยทำการเสิร์ชหาข้อมูลโรงแรม ในที่สุดก็ได้มาสะดุดตากับภาพโรงแรมสีขาว ตกแต่งด้วยลวดลายสวยงามสไตล์ไทยโคโลเนี่ยล พร้อมสระว่ายน้ำหินอ่อนที่เห็นแล้วอยากพุ่งตัวไปหาซื้อชุดว่ายน้ำสีขาวให้ดูเข้ากันเสียนี่ มามิไม่คิดอะไรเลย รีบกดจองทันที 5555 ราคาห้องพักในคืนวันเสาร์ - เช้าวันอาทิตย์อยู่ที่ 2,240 ไม่รวมอาหารเช้า (ถ้าใครต้องการ Breakfast service + เพิ่มอีกคนละ 250 บาทเท่านั้นค่ะ ) แต่สำหรับใครที่ไม่ได้จองอาหารเช้าไว้ ที่นี่เค้ามีเคาร์เตอร์บาร์เล็กๆ ไว้บริการอาหารเช่น ขนมปังปิ้ง ซีเรียล นม น้ำส้ม ขนม กาแฟสด ฟรีค่ะ สามารถหยิบทานได้เลย มามิปิ้งขนมปังทานูเทลล่าทานหลายแผ่นมาก 555

พอเดินเข้ามาด้านในก็จะพบกับสระว่ายน้ำรอต้อนรับเราอยู่ค่ะ โรงแรมจะเป็นโรงแรมเล็กๆ ตั้งอยู่ที่พัทยาใต้ซอย 10 บรรยากาศค่อนข้างเป็นส่วนตัวเพราะมีห้องพักจำนวนไม่มากนัก เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความจอแจอย่างมาก พนักงานต้อนรับสุภาพและยิ้มแย้ม (ให้เต็ม 10 ค่า​)

ห้องที่มามิพัก จะเป็นด้านสีเทา ซึ่งเป็นโซน Breeze (สายลม) ชื่อห้องทุกห้องจะแปลว่าลม - S201 - Rabi เป็นภาษาอารบิก แปลว่า สายลมอ่อนๆ - S202 - Sabiya เป็นภาษาอารบิกเช่นกัน แปลว่า ลมตะวันออก

ทุกอย่างมีความหมาย และรู้สึกได้ถึงความตั้งใจ เอาใจใส่มากๆ เลยใช่มั้ยละ...

อันนี้เป็นภายในห้องนอนของมามิคืนนี้ค่ะ ชอบลายของพื้นมากกกกก ที่สำคัญเตียงนอนนุ่ม และหลับสบายมากๆค่ะ

พี่สาวค่อนข้างแฮปปี้มากๆ กับมุมถ่ายรูปสวยๆ ของที่นี่ เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็สวยทุกมุม ทำเอาช่างภาพเลือกไม่ถูกจริงๆ ค่ะว่าจะถ่ายตรงไหนดี 555

บริเวณเค้าเตอร์เช็คอินก็มีบรรดาขนม เครื่องดื่มบริการฟรี ไม่ให้ลูกค้าหิวแน่นอน : )

สายลมพัดเอื่อยยามเช้า ช่วงเวลาพักผ่อนที่มีค่าที่สุด..

คุณพรรณ เล่าแรงบันดาลใจของโรงแรมแห่งนี้ว่า " Noursabah Pattaya (ณุศบา พัทยา) เป็นที่พักเล็กๆในพัทยาของครอบครัวคนไทยมุสลิม คำว่า Noursabah มาจากภาษาอารบิค เป็นคำผสมกันระหว่างคำว่า Nour (นูร) แปลว่า แสง และ sabah (ซอบาฮฺ) แปลว่า สายลมพัดเอื่อยยามเช้า ด้วยความหมายที่ดีของคำนี้ เราจึงแปลงเป็นคำไทยที่สามารถออกเสียงและจดจำง่ายคือ “ณุศบา”

ณุศบา พัทยา จึงถูกสร้างขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะให้เป็นที่พักสไตล์ไทยโคโลเนียลที่งดงามมื่อสัมผัสกับแสงแดด หน้าต่างและบานประตูถูกดีไซด์ให้มีความงดงาม ซึ่งสามารถเปิดรับแสง และลมธรรมชาติของเมืองพัทยาได้อย่างเต็มที่ ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกอยู่สบายของบ้านเรือนในอดีตที่อยู่ได้แม้ไม่ได้พึงพาเครื่องปรับอากาศ ด้วยความเชื่อในความงามของการผสมผสานทางวัฒนธรรม สถาปัตยกรรมทั้งภายในและภายนอกของ ณุศบา พัทยา จึงเป็นสไตล์ที่สะท้อนให้เห็นถึงการผสมผสานทางวัฒนธรรมได้อย่างลงตัวทั้ง ตะวันตก อาหรับ จีน และไทย

ลึกๆ แล้ว ณุศบา พัทยา พยายามที่จะเป็นเสียงเล็กๆ ที่สะท้อนความหมายของการอยู่ร่วมกันของคนในสังคมที่ต่างหยิบยืมวัฒนธรรมของเพื่อนบ้าน และคนต่างถิ่นมาผสมกลมกลืนกับวัฒนธรรมของตนเองได้อย่างงดงาม สื่อให้เห็นว่าการอยู่ร่วมกันของคนต่างวัฒนธรรมนั้นนำมาซึ่งความสวยงามของสังคม

แม้ดูภายนอก ณุศบา พัทยา จะดูเรียบหรู ด้วยสีขาวสะอาดตา แต่ภายในห้องแต่ละห้อง ต่างมีสีสันที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งมีทั้งสีฟ้า เทา ชมพู เขียว เหลือง และครีม ขณะที่ห้องแต่ละห้อง ก็มีชื่อที่สะท้อนความงามของธรรมชาติที่เป็นต้นกำเนิดของสีของห้องที่แตกต่างกันค่ะ

บรรยากาศด้านบน มามินำรูปมาจากโรงแรมค่ะ เนื่องจากวันที่ไปเวลาค่อนข้างกระชับ เลยไม่ค่อยได้ลั่นชัตเตอร์มากนัก ถ้าใครสนใจอยากลองสัมผัสบรรยาการการตกแต่งสไตล์ไทยโคโรเนียล ก็คลิกเข้าไปเสริชได้เลยค่ะ Noursabah Pattaya รับรองว่าจะต้องได้รับความประทับใจกลับมาแบบมามิแน่นอนค่าาา

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

The Detail

Noursabah Pattaya : 43-71 หมู่ 10 พัทยาใต้ ซอย 10 (สาย 3) ไม่ติดทะเลค่ะ

Free Wifi Available l Parking มีที่จอดรถ l มินิบาร์ฟรี l ระบบความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

TEL. : 080 279 0790

Miss.Mamirin

ONLINE STORE

bottom of page